TP Hồ Chí Minh: Thúc đẩy xúc tiến thương mại giai đoạn mới

Theo đó, đến năm 2020, TP Hồ Chí Minh phấn đấu đưa hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông, lâm và thủy sản đạt các chỉ tiêu như: 100% các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực về xúc tiến thương mại và nghiệp vụ kinh doanh. Cùng đó, có trên 90% các sản phẩm VietGAP được tiêu thụ thông qua hợp đồng, trên 80% các sản phẩm nông, lâm, thủy sản khác được tiêu thụ thông qua các hình thức liên kết, thông qua hợp đồng trung hạn hoặc dài hạn; 100% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác và 90% nông hộ được tiếp cận đầy đủ thông tin thị trường; trên 80% hộ nông dân và tổ chức sản xuất kinh doanh được hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả các sản phẩm nông, lâm và thủy sản trên địa bàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh thúc đẩy xúc tiến thương mại

Chế biến tôm xuất khẩu – Ảnh: VM

Được biết, hiện nay, tại thành phố có 5 đơn vị sản xuất theo VietGAP (huyện Củ Chi 1 đơn vị, huyện Bình Chánh 3, huyện Hóc Môn 1), các hợp tác xã ở địa phương còn quá nhỏ lẻ, chưa đủ mạnh để thực hiện đúng tất cả các quy trình, nguồn ra không ổn định, người tiêu dùng chưa tiêu thụ mạnh sản phẩm VietGAP vì giá thành cao.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *