Tháng 3, xuất khẩu thủy sản tăng ở các thị trường lớn

Cụ thể, trong tháng 3, xuất khẩu thủy sản sang Mỹ đạt 136 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ 2020, chiếm gần 20% tổng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Tiếp sau đó là thị trường Nhật Bản, với 125 triệu USD, chiếm 17,6%. Đứng thứ 3 là thị trường Trung Quốc với 103 triệu USD, tăng 15% và chiếm tỷ trọng 14%.

Trong tháng 3, nhu cầu thủy sản ở các phân khúc bán lẻ và dịch vụ đều có xu hướng gia tăng ở các thị trường lớn như Mỹ, EU và việc Trung Quốc tháo gỡ tình trạng ách tắc các cảng nhập khẩu từ tháng 3 đã tác động tích cực đến hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang những thị trường này.

Các thị trường đơn lẻ cũng tăng trưởng tốt trong tháng 3 như Thái Lan, Anh, Nga, Australia, Canada với mức tăng lần lượt là 43,9%; 20,1%; 68,7%; 28,2%; 9,2%.

Ảnh minh hoạ

Tại thị trường Thái Lan, thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang chủ yếu là cá tra, mực đông lạnh, mực khô… Còn lại, khoảng 30% giá trị từ hoạt động xuất gia công của các công ty liên doanh, chế biến các sản phẩm cá biển như surimi, chả cá và cá ngừ hộp…

Tại thị trường Anh, từ đầu năm đến nay doanh số bán lẻ thủy sản gia tăng, nhất là với các sản phẩm tôm nước ấm, cá ngừ và một số loại cá biển là yếu tố có lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam.

Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của thị trường Nga cũng tăng lên, mới đây, Nga công bố thêm 19 công ty và nhà máy chế biến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào danh sách được phép xuất khẩu thủy sản vào thị trường này, đưa danh sách lên 44 đơn vị được phép xuất khẩu sang Nga.

VASEP cũng dự báo, xuất khẩu thủy sản sang những thị trường này sẽ có triển vọng tốt trong năm nay. Trong tháng 4, giá trị xuất khẩu thủy sản sẽ tăng khoảng 10%, đạt 680 triệu USD.

You may also like...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *