Peru: Xuất khẩu thủy sản lao dốc

Nguyên nhân là do mức sụt giảm đáng kể của sản lượng khai thác phục vụ tiêu dùng trực tiếp, chủ yếu từ bột cá và dầu cá. Tháng 8/2022, xuất khẩu bột cá của Peru đạt 150.800 tấn, trị giá 257,5 triệu USD. Nhưng tháng 8/2023 con số này chỉ còn 4.900 tấn và 8,7 triệu USD, giảm 96,7% và 96,6%. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm 82,8% tổng giá trị xuất khẩu của Peru. Nhật Bản và Indonesia theo sau với 11,8% và 2,7%. 

Sản phẩm đông lạnh thuộc nhóm xuất khẩu chủ đạo

Xuất khẩu dầu cá mang về cho Peru 4,5 triệu USD, Trung Quốc chiếm tỷ trọng nhiều nhất với 34,4%, theo sau là New Zealand (25,6%), Na Uy (21,4%), Mỹ (21,4%) và Úc (3,2%). 

Sản phẩm đông lạnh thuộc nhóm xuất khẩu chủ đạo, chiếm 90,6%, tuy nhiên khối lượng xuất khẩu giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường lớn nhất vẫn là Trung Quốc (chiếm 19,9% thị phần), Mỹ (15,9%), Hàn Quốc (14,8%), Tây Ban Nha (9%), Nhật Bản (5,5%), và Bờ biển Ngà (5,5).

Xuất khẩu thủy sản đóng hộp đạt 8,2 triệu USD trong tháng 8, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cá ngừ đóng hộp chiếm tỷ trọng cao nhất với 4,2 triệu USD, tiếp đó là cá cơm với 3,3 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu là Tây Ban Nha (30,4%), Italy (16,7%), Anh (12,3%), Đức (10,3%), Mỹ (9,2%) và Bỉ (4,7%).

An Vy

Theo Undercurrentnews

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *