Mỹ là thị trường tiềm năng của thủy sản Việt Nam

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Mỹ là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn và nhiều tiềm năng nhất trong 4 tháng đầu năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu đạt 484 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Với sự tăng trưởng khả quan trong tháng 3 và tháng 4, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 đã phục hồi về mức trước đại dịch khi tăng 2,7% so với 4 tháng đầu năm 2019.

Tỷ trọng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ tăng từ 15,9% trong tổng trị giá xuất khẩu mặt hàng của cả nước 4 tháng đầu năm 2019, lên 19,5% trong 4 tháng đầu năm 2021. Sự tăng trưởng này cho thấy, người tiêu dùng Mỹ có xu hướng tăng lựa chọn thủy sản trong bữa ăn.

Cục Xuất nhập khẩu nhận định, nền kinh tế Mỹ có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, nhu cầu tiêu thụ thủy sản của người tiêu dùng tăng cao sau đại dịch COVID-19. Cục dự báo xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong các tháng tới sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan ở Mỹ và EU, đặc biệt khi các nhà hàng được mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, việc thiếu các container vận chuyển do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng tại Mỹ, châu Âu và giá cước vận chuyển cao sẽ phần nào gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng thủy sản của Việt Nam.

You may also like...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *