Kim ngạch xuất khẩu surimi, cá khô, nước mắm tăng cao

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm surimi đạt 83 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ 2020. Hàn Quốc, Thái Lan, Nga và Nhật Bản là 4 thị trường dẫn đầu về lượng mua surimi của Việt Nam. 

Kim ngạch xuất khẩu cá khô (trừ cá ngừ) cũng đạt 48,3 triệu USD, tăng gần 70% so với quý I/2020. Trong đó, thị trường Trung Quốc tiêu thụ nhiều nhất với 45% lượng cá khô xuất khẩu của Việt Nam. 

Ảnh minh họa

Mặt hàng cá biển đóng hộp (trừ cá ngừ) cũng có kim ngạch xuất khẩu đạt 20,3 triệu USD, tăng 31%; mực khô tăng 32% đạt 28 triệu USD. Ngoài ra, xuất khẩu nước mắm và mắm nêm các loại cũng tăng 33% và đạt 7,6 triệu USD…

Theo nhận định của các doanh nghiệp thủy sản, dịch Covid-19 vẫn nghiêm trọng ở nhiều thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam, khiến nhu cầu một số sản phẩm thủy sản chủ lực bị giảm sút. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt cho các dòng sản phẩm có thời hạn bảo quản lâu, giá cả hợp lý, phù hợp với xu hướng sụt giảm thu nhập và suy giảm kinh tế ở các nước. Do vậy, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản thuộc phân khúc hàng khô, đồ hộp, chả cá, surimi có chiều hướng gia tăng, góp phần đưa xuất khẩu thủy sản quý I tăng trưởng và những tháng tiếp theo lạc quan hơn.

You may also like...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *