Hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản
Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản
Tại cuộc họp báo giới thiệu Hội chợ sáng nay ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của Hội chợ là quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đồng thời, tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trần Đình Luân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, quy trình sản xuất cá tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên mặt hàng này chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc. Việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Để kết nối cung cầu và mở rộng thị trường, Ban tổ chức cũng mời tham tán thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Ngoài hoạt động giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm cá tra cũng như các loại thủy sản khác, Hội chợ còn có 2 hội thảo chuyên đề về “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”; cùng khu ẩm thực giới thiệu và chế biến các món ăn từ cá tra tới khách tham quan.
Theo Ban tổ chức, đến nay, đã có 76 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.
Bình luận gần đây