Đài Loan ưa chuộng sản phẩm fillet cá tra của Việt Nam

Trong các nước xuất khẩu hàng đầu sản phẩm cá tra vào thị trường Đài Loan 5 tháng qua, thì Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2 với với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 10,92 triệu USD, tăng 26,5% so cùng kỳ năm 2020, chiếm 16,6% tổng kim ngạch nhập khẩu của Đài Loan nhóm mặt hàng này. Các đối tác tiếp theo lần lượt là Trung Quốc, Croatia, Mỹ, Na Uy và Indonesia. Nếu tính riêng mặt hàng cá tra fillet, trong 5 tháng đầu năm nay Đài Loan chủ yếu nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam. Theo đó, 5 tháng đầu năm nay, Đài Loan đã nhập khẩu hơn 842,4 tấn mặt hàng này từ Việt Nam với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 1,45 triệu USD, giảm nhẹ 0,71% về kim ngạch so cùng kỳ năm trước, chiếm tới 99,38% thị phần nhập khẩu. Lượng thị phần không đáng kể còn lại được Đài Loan nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mặc dù, Đài Loan không nằm trong Top 10 thị trường nhập khẩu thủy sản của Việt Nam; nhưng thị trường này lại có kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam tương đối ổn định với trên 100 triệu USD/năm, chiếm từ 1,3 – 1,8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước. Đài Loan ưa chuộng các sản phẩm tôm sú đông lạnh, tôm tươi, cá tra fillet đông lạnh, TTCT tươi/đông lạnh, tôm chế biến, mực… của Việt Nam. Lượng và giá trị xuất khẩu thủy sản Việt Nam qua thị trường này khá ổn định. Chính vì vậy, các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam cần có hướng khai thác thị trường Đài Loan phù hợp. Doanh nghiệp cần đóng gói hàng hóa nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, đầy đủ hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, khi đưa hàng hóa vào Đài Loan, doanh nghiệp cần chú trọng quảng cáo, marketing sản phẩm, cung cấp thông tin để hấp dẫn người tiêu dùng Đài Loan.

You may also like...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *