10 doanh nghiệp hậu cần ngành tôm tiêu biểu

C.P. Việt Nam

C.P.(Charoen Pokphand) là tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề của Thái Lan trong lĩnh vực công – nông nghiệp, trong đó có sản xuất thức ăn thủy sản… Công ty có nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản tại Bình Dương, được coi là hiện đại nhất châu Á. Đầu tư vào Việt Nam từ năm 1988, năm 2009 Công ty TNHH chăn nuôi C.P. Việt Nam hợp nhất với Công ty TNHH Charoen Pokphand Việt Nam trở thành Công ty C.P. Vietnam Livestock Corporation; năm 2011 đổi thành C.P. Vietnam Corporation.

 Grobest

Grobest là tập đoàn lớn của Đài Loan, thành lập 1974, có trụ sở tại Anh. Ở Việt Nam, Grobest Industrial thành lập năm 2000. “Kinh doanh chân chính, chú trọng chất lượng sản phẩm”, Công ty không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, tạo ra những sản phẩm vượt trội giúp tôm mau lớn, năng suất, chất lượng cao, định mức chế biến thấp, có lợi cho chế biến đông lạnh.

 Uni-President

Tập đoàn Uni-President ra đời năm 1967 tại Đài Loan, vốn đầu tư 32.000.000 đài tệ. Tại Việt Nam, Công ty Uni-President (Việt Nam) ra đời năm 1999; vốn đầu tư 225.000.000 USD; chuyên sản xuất thức ăn thủy sản, thức ăn gia súc… Uni-President từng bước mở rộng và xây thêm nhà máy tại Tiền Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam. “Chất lượng tốt – Uy tín tốt – Dịch vụ tốt – Giá cả hợp lý”, Uni-President khẳng định được vị trí bằng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và chứng nhận ISO 22000: 2005.

Ảnh: Phan Thanh Cường

 Harvest

Là công ty 100% vốn đầu tư của tập đoàn King Car – Đài Loan chuyên sản xuất kinh doanh thức ăn tôm, cá. Hoạt động từ năm 2002, Công ty mang đến Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng chủng loại, ưu việt, chất lượng. “Chất lượng là số một”, Harvest nghiên cứu và đưa ra công thức có bổ sung “Nguyên liệu cá tươi”, cung cấp đủ acid amin, acid béo và năng lượng cần thiết cho cá trong quá trình nuôi.

 Cargill

Cagrill Việt Nam (thuộc Cargill, tập đoàn hàng đầu Mỹ trong nông nghiệp và thực phẩm) ra đời tháng 10/1995 với nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai. Đến nay, Cargill Việt Nam đã có 7 nhà máy, tổng công suất 1,2 triệu tấn/năm. Các sản phẩm đều được ứng dụng công nghệ mới, giúp người chăn nuôi giảm chi phí thức ăn và mang lại chất lượng đầu ra tốt nhất.

 Tomboy – Skretting Việt Nam

Luôn chú trọng áp dụng tiêu chuẩn Nutrace – tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc, được công nhận quốc tế của tập đoàn Skretting và các tiêu chuẩn HACCP, GlobalGAP. Công ty luôn đi đầu cung cấp dòng sản phẩm hoàn chỉnh với công thức thức ăn thích hợp cho tôm (tôm thẻ, tôm sú, tôm càng xanh), cá nước ngọt (điêu hồng, rô, tra, măng sữa…), cá biển (chẽm, mú, giò…), cá nước lạnh.

Skretting là tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và cung cấp thức ăn thủy sản, sản lượng hàng năm xấp xỉ 1,5 triệu tấn với chi nhánh tại 5 châu lục và có khả năng cung cấp thức ăn cho hơn 60 loài thủy sản. Tại Việt Nam, Skretting điều hành Công ty CP Sản xuất Thức ăn Thủy sản Tomboy, Công ty nổi tiếng về sản xuất thức ăn chất lượng cao cho tôm và cá với hai nhà máy tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

 Biomin

Được thành lập năm 1983 ở Áo, đến năm 1995 Bio min Việt Nam đã có văn phòng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, Công ty đang mở rộng hoạt động trong ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản, với đội ngũ chuyên gia miễn dịch học, dinh dưỡng, vi sinh học… Biomin Việt Nam luôn tìm hiểu việc quản lý hệ vi sinh vật đường ruột và năng suất của cá, phát triển những nghiên cứu sử dụng dược phẩm được chế biến dưới dạng thức ăn hoặc thực phẩm chức năng để điều chỉnh sức khỏe vật nuôi. Hiện, Công ty đã phát triển và tiếp tục hoàn thiện các giải pháp sản phẩm về quản lý và kiểm soát ruột cá.

 Aquativ

Aquativ là công ty thuộc tập đoàn DIANA – một trong những tập đoàn hàng đầu sản xuất thực phẩm tự nhiên của Pháp, chuyên chế tạo, sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủy phân chức năng tự nhiên cho thức ăn cho cá và tôm. Thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, sản phẩm của Công ty tuân thủ quy trình sản xuất sạch, truy xuất nguồn gốc, đạt an toàn thực phẩm.

 Bio – Pharmachemie

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong nước chuyên về thuốc thú y thủy sản, hoạt động từ năm 1996 đến nay, các nguyên liệu đầu vào của Công ty đều được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn WHO GMP (thực hành sản xuất tốt theo tiêu chuẩn WHO), được ưa chuộng trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi…

 Việt Úc

Bảy năm hoạt động, Công ty ngày càng khẳng định thương hiệu của mình ở cả trong và ngoài nước. Nhiều năm liền được trao Cúp vàng Thương hiệu Việt (2005 – 2008). Với 7 chi nhánh và đại lý phân phối ở các tỉnh miền Tây, Công ty luôn nghiên cứu công nghệ sản xuất mới, nâng cao chất lượng tôm giống, hướng dẫn người nuôi tôm theo đúng quy trình sản xuất hiện đại nhất.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *