Khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc: 4 cơ sở đủ điều kiện tham gia Đề án thí điểm

4 cơ sở đủ điều kiện tham gia Đề án gồm: Cơ sở Nguyễn Văn Tạc và DNTN Thương mại Hải sản Hoàng Hải (xã Phước Hưng, huyện Long Điền); Công ty TNHH Thế Phú (TP.Vũng Tàu); Công ty CP SEAWORLD TRADING (Seoul, Korea).

Toàn bộ cá nóc được khai thác, thu mua… thuộc Đề án phục vụ mục đích xuất khẩu – Ảnh: Huy Hùng

UBND tỉnh cũng cho biết: các cơ sở khi thu mua, vận chuyển, chế biến cá nóc xuất khẩu phải thực hiện nghiêm quy định kiểm soát trong khai thác, thu mua, bảo quản, vận chuyển, chế biến, xuất khẩu và xử lý chất thải cá nóc.

Toàn bộ cá nóc được khai thác, thu mua, vận chuyển, sơ chế, chế biến trong Đề án thí điểm chỉ phục vụ mục đích xuất khẩu, không được phép tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Trong khuôn khổ Đề án, người dân sẽ được tuyên truyền, phổ biến để phân biệt được cá nóc độc và không độc, được hướng dẫn sử dụng hợp lý nguồn lợi cá nóc ở địa phương. Đồng thời, đội ngũ lao động trực tiếp tham gia chuỗi sản xuất sẽ được đào tạo về các kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế không để người dân sử dụng cá nóc độc làm thực phẩm.

Được biết, Đề án đặt mục tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu và Kiên Giang sẽ thu mua, chế biến 1.200 – 1.500 tấn/năm, xuất khẩu 500 tấn/năm cá nóc thành phẩm. 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *