Phát huy thế mạnh xuất khẩu cá ngừ sang Đức

Năm 2013, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Đức đạt gần 43 triệu USD – Ảnh: Lê Xuân Chiến

Năm 2013, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Đức chiếm 8% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đạt gần 43 triệu USD. Việt Nam cũng là nước duy nhất trong khối ASEAN xuất khẩu cá ngừ sang Đức tăng trưởng liên tục trong các năm qua.

Nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian tới, Việt Nam có thể tăng được sản lượng khai thác và phẩm cấp của cá ngừ thì khả năng tăng trưởng xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nước vào thị trường Đức là rất lớn. Hơn nữa, mấy năm gần đây thủy sản Việt Nam vào châu Âu thường tập trung vào một số cảng biển lớn của Đức và đây được coi là cửa ngõ để phân phối tiếp sang các nước khác trong EU. Chính vì vậy, việc tăng cường xuất khẩu cá ngừ sang Đức cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khối EU.

Theo các chuyên gia, để mở rộng khả năng xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Đức, các doanh nghiệp nên duy trì sản phẩm cá ngừ phẩm cấp, ổn định chất lượng sản phẩm, tìm hiểu đối tác và có những đàm phán rõ ràng để các bên tham gia tuân thủ nghiêm ngặt theo.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *