3 thị trường tiềm năng của thủy sản Việt Nam
Cụ thể, tại thị trường Đức, mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người năm 2020 của thị trường này là gần 14 kg/người/năm. Đây là mức tiêu thụ không cao nhưng nhiều người Đức cảm thấy việc tiêu thụ thủy sản rất có lợi cho sức khỏe và lựa chọn tiêu dùng thủy sản cũng tiện dụng không kém các sản phẩm thịt khác. Vì vậy, nhu cầu nhập khẩu thủy sản của Đức trong thời gian tới sẽ tăng.
Hơn nữa, Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2020 tạo ra nhiều lợi thế với sản phẩm thủy sản chính của Việt Nam xuất khẩu tới Đức. Vì vậy, khả năng cao xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tới Đức trong thời gian tới sẽ tăng mạnh.
Tại thị trường Hàn Quốc, Việt Nam vẫn được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu là 0% đối với các sản phẩm bạch tuộc tươi/sống và đông lạnh (mã HS030751 và mã HS030759) và đây cũng là sản phẩm bán được nhiều nhất vào thị trường này. Do đó, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xuất khẩu với 2 sản phẩm trên để tăng kim ngạch sang thị trường này.
Về phía thị trường Canada, thời gian tới, xuất sang thị trường này sẽ tăng trưởng tốt do thủy sản Việt Nam đã đáp ứng được các yêu cầu của Canada. Trong đó, mặt hàng chủ lực là tôm sẽ tăng do nhu cầu tiêu thụ tôm nội địa tại Canada tăng lên.
Bình luận gần đây