Cá ngừ Việt Nam được ưa chuộng tại Canada

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, với những số liệu trên, đây là mức tăng trưởng lạc quan nhất sau nhiều tháng sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chỉ đứng sau thị trường Mỹ, hiện Canada là thị trường nhập cá ngừ đơn lẻ lớn thứ 2 của Việt Nam và là thị trường lớn nhất trong khối CPTPP, với tỷ trọng chiếm gần 5% tổng giá trị xuất cá ngừ. Tại phân khúc thị trường thịt cá ngừ đông lạnh, Việt Nam đang là nguồn cung lớn nhất cho thị trường này.

Ảnh minh họa

Có 31 doanh nghiệp tham gia xuất cá ngừ sang Canada. Trong đó, 4 công ty xuất khẩu cá ngừ lớn nhất là Yueh Chyang Canned Food, Foodtech, Bidifish, Tithico chiếm tỷ trọng trên 65% tổng giá trị xuất cá ngừ sang thị trường này.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế – ITC, Canada đang là thị trường nhập cá ngừ lớn thứ 16 trên thế giới. Với dân số gần 38 triệu người và chính sách đón nhận khoảng 400.000 người nhập cư mỗi năm, nhu cầu thủy sản, trong đó có cá ngừ của người dân Canada không ngừng tăng lên.

Hiện các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam không nhận được nhiều ưu đãi về thuế nhập khẩu vào thị trường Canada sau Hiệp định thương mại tự do CPTPP do phần lớn các sản phẩm đã được hưởng mức thuế tối huệ quốc MFN là 0%. Tuy nhiên, thị trường Canada có một số đặc điểm thuận lợi như: không có hạn ngạch xuất khẩu, sản phẩm nhập vào đây dễ dàng tiếp cận thị trường Mỹ.

VASEP cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang thị trường Canada sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Bình An

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *