Sóc Trăng: Hai năm liên tiếp, xuất khẩu thủy sản vượt 1 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Sóc Trăng vượt 16% chỉ tiêu nghị quyết năm. Cụ thể, năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng đạt 1,4 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu thủy sản, chủ yếu là tôm nước lợ đạt 1,05 tỷ USD (tăng 6,49%) và thiệt hại nuôi tôm giảm đáng kể. Bên cạnh đó, xuất khẩu gạo đạt tăng 17, 3% với 250 triệu USD, hàng may mặc tăng 33,3% với 80 triệu USD.

Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Sóc Trăng đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản trên 1 tỷ USD. Tôm đang là sản phẩm chủ lực của ngành này. Giá trị xuất khẩu này cũng là giá trị xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay tỉnh Sóc Trăng đạt được so với cùng thời điểm hàng năm.

Ảnh: Phan Thanh

Chỉ tính riêng trong tháng 8, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh đã đạt 101 triệu USD. Theo như kế hoạch, tỉnh Sóc Trăng đã đạt được kim ngạch xuất khẩu đề ra là 1,4 triệu USD. Dự kiến con số sẽ tiếp tục tăng trong 2 tháng cuối năm dựa vào tình hình kinh doanh phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong năm qua UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm. Bên cạnh đó, các các ban ngành cũng thực hiện tốt chủ trương chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau dịch COVID-19.

Năm 2022, tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện 11 chỉ tiêu. Trong đó, 5 chỉ tiêu đạt 100%, 2 chỉ tiêu đạt cơ bản và có 1 chỉ tiêu chưa hoàn thành. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh ổn định, sản lượng lúa và thủy sản vượt chỉ tiêu. Thương mại, dịch vụ trong năm 2022 cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh. Tỷ lệ hộ nghèo giảm (hiện còn 15.139 hộ). Tỉnh cũng thực hiện xây dựng và bàn giao 3.496 nhà ở cho hộ nghèo với kinh phí 174,8 tỷ đồng.

Bình An

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *