Nestlé thâm nhập thị trường bằng cá ngừ thực vật
Cá ngừ thực vật được ưa chuộng
Trong một thông cáo báo chí mới đây, Nestlé cho biết, bước đột phá đầu tiên của Nestlé vào các sản phẩm thay thế hải sản có nguồn gốc từ thực vật là một loại cá ngừ “chay” có kết cấu tơi và hương vị đậm đà, khiến sản phẩm này trở thành món khoái khẩu trong nhiều bữa ăn. Cá ngừ thay thế từ thực vật có thể được sử dụng trong một loạt các món ăn như salad, bánh mì sandwich và pizza.
Stefan Palzer, Giám đốc Công nghệ của Nestlé cho biết: “Sản phẩm nguồn gốc thực vật thay thế cá ngừ của chúng tôi ngon lành, giàu dinh dưỡng và protein. Chúng tôi rất vui mừng ra mắt sản phẩm tuyệt vời này và các lựa chọn thay thế khác đang được phát triển trong thời gian tới”. Các kế hoạch triển khai tiếp theo sẽ được công bố trong thời gian thích hợp.
Cá ngừ có nguồn gốc từ thực vật được tung ra thị trường dưới thương hiệu Garden Gourmet
Các sản phẩm được phát triển bởi Nestlé Research ở Thụy Sĩ và các Trung tâm R&D chuyên dụng cho thực phẩm ở Đức và Mỹ. Để tăng tốc độ tung ra thị trường, các sản phẩm được tạo mẫu và thử nghiệm nhanh chóng tại một số cửa hàng bán lẻ được chọn và các lô thương mại đầu tiên được sản xuất tại các cơ sở R&D của Nestlé.
Eugenio Simioni, Giám đốc Thị trường của Nestlé Thụy Sĩ cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được khởi động chiến lược mở rộng các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật của Nestlé tại thị trường Thụy Sĩ trước tiên. Đó là một ví dụ khác về sức mạnh đổi mới của Nestlé ở Thụy Sĩ. Chúng tôi có chuyên trong lĩnh vực thực phẩm và dinh dưỡng”.
Doanh số tăng đột biến
Theo báo cáo của Food Navigator, Nestlé ghi nhận doanh số bán các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc thực vật và thực phẩm chay tăng đột biến 40% trong nửa đầu năm 2020. Người phát ngôn của Nestlé cho hay: “Hiện, mọi người đang quay trở lại với xu hướng thích nấu nướng tại nhà và một phần trong xu hướng này đang trở nên quan trọng chính là việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật”.
Cá ngừ có nguồn gốc thực vật được làm từ 6 nguyên liệu, bao gồm cả protein từ các loại đậu – một trong những nguồn protein thực vật thân thiện với môi trường nhất. Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu và không chứa chất tạo màu nhân tạo hoặc chất bảo quản. Sản phẩm này được tung ra thị trường dưới thương hiệu Garden Gourmet của Nestlé tại Thụy Sĩ. Sản phẩm được bán sẵn dưới dạng ướp lạnh trong lọ thủy tinh và sẽ được bán trong bánh kẹp ở một số cửa hàng chọn lọc. Nestlé cho biết, Công ty đã phát triển giải pháp thay thế cá ngừ trong vòng 9 tháng bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn sâu về khoa học protein và các công nghệ độc quyền.
Trong một tin tức liên quan, Sáng kiến Thủy sản Bền vững của The Good Food Institute (GFI – là một tổ chức phi lợi nhuận đa quốc gia với mục đích là xây dựng chuỗi thức ăn bền vững và tốt cho sức khỏe) gần đây đã tung ra phiên bản beta của Phylogenetic Index of Seafood CharactEriStics (PISCES), một nguồn tham khảo cho các nhà nghiên cứu và các công ty theo đuổi các sản phẩm thủy sản nguồn gốc thực vật. GFI đã bắt đầu tổng hợp các nguồn lực liên quan đến các loại thủy sản riêng lẻ để “tổng hợp dữ liệu có sẵn, hữu dụng cho phát triển các sản phẩm thay thế thủy sản”.
Phương Ngọc
Theo Nestlé, Seafood Source
Bình luận gần đây