Thêm 12 doanh nghiệp thủy sản bị đình chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc

Thông tin từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) cho biết, có 8 nhà cung cấp thủy sản của Ấn Độ bị đình chỉ từ 1 – 9 tuần. Cụ thể: Lệnh cấm nhập khẩu một tuần đã được áp dụng đối với Wellcome Fishery, Suryamitra Exim, St. Peter&Paul Seafood Exports, J.M. Marine Exports, Shivganga Marine Products và S. S. International; lệnh đình chỉ 2 tuần đối với Padmashree Export; lệnh cấm 9 tuần nghiêm trọng nhất đó là RVR Marine Products Limited.

Kết quả xét nghiệm dương tính với axit nucleic virus corona đã được tìm thấy trên 7 mẫu bao bì bên ngoài của một lô hàng cạp đen đông lạnh, hai mẫu từ bao bì bên ngoài của hai lô TTCT đông lạnh và 11 mẫu từ bao bì bên ngoài của tám lô TTCT đông lạnh.

Thị trường Ecuador có 3 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã bị Trung Quốc tạm dừng khai báo nhập khẩu gồm Peskorea bị cấm trong vòng 1 tuần, Omarsa và Cultivo Y Exportacion Acuicola Ceaexport tạm ngừng trong vòng 4 tuần. Được biết, 2 công ty này đã nhiều lần bị Trung Quốc cho ngừng nhập khẩu. Ngành chức năng hải quan cho biết, đã phát hiện dấu vết coronavirus trên bao bì bên ngoài của TTCT đông lạnh Thái Bình Dương của các công ty thủy sản Ecuador.

Thị trường Pakistan có 1 công ty thủy sản đã phải đối mặt với việc đình chỉ nhập khẩu một tuần sau khi dấu vết của coronavirus được tìm thấy trên bao bì của một lô cá đù bạc đông lạnh đó là công ty Ocean Gold Seafood.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *