Cà Mau: Khuyến cáo người nuôi không nóng vội thu hoạch

Dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh ĐBSCL, khiến một số chợ đầu mối đóng cửa, lượng hàng hoá tiêu thụ nội địa dồn về các nhà máy gây ứ đọng, thương lái giảm mua và giảm giá, làm cho giá tôm biến động bất thường. Một số ít hộ nuôi tôm lo lắng không bán được tôm nên thu hoạch sớm, cả khi tôm chưa đến kỳ thu hoạch.

Sở NN&PTNT Cà Mau đã ban hành Công văn số 2404/SNN-TS ngày 9/7/2021 đề nghị các địa phương tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh sản xuất NTTS ứng phó với dịch COVID-19.

Cụ thể, ngoài việc phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và địa phương cần phối hợp chặt với ngành chuyên môn theo dõi, giám sát tình hình sản xuất ở địa phương, kịp thời cung cấp thông tin thị trường trong và ngoài nước đến người dân để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp. Tăng cường kiểm soát chất lượng của toàn chuỗi giá trị từ con giống, thức ăn, thuốc, sản phẩm xử lý môi trường NTTS, đến quy trình sản xuất, chế biến nhằm tạo ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc và sức cạnh tranh cho sản phẩm. Chủ động, khuyến cáo người nuôi không nóng vội thu hoạch tôm đồng loạt, sẽ tăng áp lực cho doanh nghiệp thu mua, tồn động sản lượng, giá sẽ giảm sâu hơn; nếu tôm chưa đạt kích cỡ thu hoạch thì không nên thu non để bán, tránh trường hợp bị ép giá… Tôm tới cỡ thu hoạch thì tìm doanh nghiệp, thương lái có giá hợp lý để thu hoạch tôm.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường quản lý vùng nuôi; đẩy mạnh công tác quan trắc môi trường và giám sát dịch bệnh; kiểm soát vùng nuôi… Đồng thời, tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi đưa tin thất thiệt gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ thủy sản.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *