Na Uy: Giá cá hồi nuôi giảm trở lại

Một số người mua đang cố gắng hạ giá xuống tới 2 NOK/kg (0,23 USD/kg) nhưng không thành công, một nhà sản xuất cho biết. Có thể lượng hàng đến Trung Quốc đang giảm mạnh, nơi một số thành phố hiện đang đóng cửa do các ca mắc COVID-19 mới.

Thị trường Trung Quốc là thị trường chính nhập khẩu nhiều cá hồi trên 6 kg nhất. Nhà sản xuất cho biết giá cá loại 5 – 6 kg đang giảm xuống mức giá chào bán đối với loại 4 – 5 kg. Các nguồn thị trường khác cũng báo cáo là giá đang thấp hơn tuần trước đó.

Người mua và người bán đang đấu tranh để đạt thỏa thuận về giá cả. Một nhà xuất khẩu cho biết, mặc dù rõ ràng giá có khả năng giảm xuống, nhưng vẫn phải xem là bao nhiêu.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất đều có quan điểm tiêu cực. Một nguồn tin khác cho biết thị trường đang tiến triển khá tốt. Trong những tuần gần đây, gần 20% lượng cá được xuất khẩu từ Na Uy so với cùng kỳ năm ngoái với giá đi ngang so với nhiều nguồn thị trường khác vào dịp lễ.

Theo IntraFish, giá cá hồi nuôi tại Na Uy hiện ở mức như sau: loại 3 – 4 kg có giá 52 – 54 NOK/kg (5,89 – 6,12 USD/kg); loại 4 – 5 kg có giá ​​54 – 56 NOK/kg (6,12 – 6,34 USD/kg); loại 5 – 6 kg có giá 58 NOK/kg (6,57 USD/kg); loại trên 6 kg có giá 59 – 62 NOK/kg (6,68 – 7,02 USD/kg).

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *