Xuất khẩu cá ngừ tăng phi mã

Át chủ bài trong nhóm các mặt hàng cá ngừ xuất khẩu là các sản phẩm thịt (fillet) cá ngừ đông lạnh mã HS0304, chiếm tới hơn 66% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đáng chú ý một số sản phẩm tăng đến 3 con số như: thịt (fillet) cá ngừ đông lạnh mã HS0304 tăng 172% và cá ngừ chế biến khác mã HS16 tăng 278% so cùng kỳ.

Trong top các thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn của Việt Nam, Mỹ đứng đầu bảng với kim ngạch trong tháng 1/2022 đạt gần 44 triệu USD, tăng đến 210% so cùng kỳ năm 2021 và tăng 5% so tháng liền kề trước đó.

VASEP dự báo, năm nay ngành cá ngừ sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, như hoạt động giao thương giữa các quốc gia vẫn còn khó khăn, giá cước vận chuyển đường biển chưa có xu hướng giảm. Cùng với đó là sự thay đổi về quy định kiểm dịch đối với sản phẩm nhập khẩu ở nhiều quốc gia cũng như những cảnh báo về ATTP… Tuy nhiên, do các thị trường đã mở cửa trở lại và nhu cầu của các chuỗi dịch vụ thực phẩm tại các thị trường tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu. Nhờ vậy mà xuất khẩu thủy sản nói chung và cá ngừ của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới.

HC

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *