Thủy sản NTSF: Không còn bị áp thuế bán phá giá khi xuất khẩu cá tra sang Mỹ

Theo thông tin của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ đã thông báo kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) với cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam giai đoạn từ ngày 01/8/2019 – 31/7/2020. Trong đợt này, Công ty CP Thủy sản NTSF (NTSF SEAFOODS) là doanh nghiệp tiếp theo được hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu cá tra fillet đông lạnh sang Mỹ.

Ghi chú ảnh: Ngành xuất khẩu cá tra tiếp tục có tin vui. Ảnh: Vneconomy

Đây không chỉ là tin vui của riêng Thủy sản NTSF mà còn là động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam không ngừng cố gắng phấn đấu. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam có tổng cộng 4 doanh nghiệp được hưởng mức thuế suất 0% này gồm: Công ty CP Vĩnh  Hoàn (VINH HOAN CORP), Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Vạn Đức Tiền Giang (VDTG), Công ty CP Nam Việt (NAVICO) và Công ty CP Thủy sản NTSF (NTSF SEAFOODS).

Ngoài ra một vài doanh nghiệp có mức thuế riêng như Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Cần Thơ (CASEAMEX) 0,15 USD/kg, Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông (BIENDONG SEAFOOD) 0,19 USD/kg, Công ty TNHH sản xuất Thuỷ sản Green Farms (Greenfarms Seafood JSC) 1,94 USD/kg và Công ty CP Chế biến Hải sản Biển Đông (ESS) chịu mức thuế cao nhất lên đến 3,87 USD/kg. Mức thuế suất toàn quốc vẫn là 2,39 USD/kg.

Tính tới hết tháng 2/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 94,57 triệu USD, tăng 119,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tháng 2/2022, giá trị xuất khẩu đạt gần 42 triệu USD, tăng 167%. Kết thúc tháng 2, Mỹ là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam. 

Hương Loan 

Tổng hợp

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *