Thị trường ASEAN hút cá tra Việt

Theo đó, top 4 thị trường trong khối ASEAN nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippine, đều tăng từ 50 – 93% nhập khẩu cá tra trong 11 tháng qua.

Nguồn: VASEP

Trong đó, xuất khẩu cá tra sang Thái Lan đạt gần 83 triệu USD, tăng 67% so với 11 tháng đầu năm 2021. Thị trường này đã thu hút được gần 80 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Trong đó, Công ty CP Nam Việt chiếm hơn 1/4 thị phần tại quốc gia này. Tiếp sau là Công ty CP Thực phẩm Hưng Phúc Thịnh, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên SeafoodDirect2012 và Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang. Sau Nam Việt, nhóm 4 công ty này chiếm từ 7 – 10% xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Thái Lan.

Sản phẩm được nhập khẩu nhiều vào thị trường này chủ yếu là cá tra fillet cắt miếng đông lạnh, cắt khúc, cắt cube. Ngoài sản phẩm đông lạnh còn có các sản phẩm cá tra cắt miếng, cắt thỏi tẩm gia vị, bong bóng cá tra sấy, khô…

Sau dịch COVID-19, Thái Lan đã mở cửa hoàn toàn và ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ. Các phân khúc nhà hàng, khách sạn lại tạo ra dư địa lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường này.

Minh Khải

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *