Nhật Bản: Xây dựng cơ quan hỗ trợ xuất khẩu tại Brussel để mở rộng thị trường châu Âu
MAFF thông tin, Nhật Bản sẽ tập trung quảng bá các sản phẩm hải sản đang bị “đồn thổi” có hại do vụ xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý ALPS. Ngày 5/9, MAFF cùng chính quyền tỉnh Fukushima có mặt tại văn phòng của Phái đoàn Nhật Bản tại Brussels. Tại đây, Nhật Bản đã tổ chức buổi chiêu đãi để giới thiệu thực phẩm Nhật Bản, gồm các sản phẩm hải sản và trái cây được sản xuất trên địa bàn tỉnh Fukushima.
Nhật Bản nỗ lực quảng bá hải sản qua các sự kiện thu hút đông người ở châu Âu để tìm cơ hội xuất khẩu mới. Ảnh minh họa.
Vào ngày 8/9, kết hợp với Giải bóng bầu dục thế giới ở Pháp, Nhật Bản đã tổ chức sự kiện ở Toulouse, Pháp để quảng bá sản phẩm hải sản như sò điệp, cá cam và các món ăn mang thương hiệu Nhật như thịt bò và phục vụ khán giả khắp nơi trên thế giới. MAFF thông tin thêm, ngày 7/10 sắp tới, Nhật Bản tiếp tục tổ chức sự kiện quảng cáo thực phẩm Nhật Bản, gồm cả hải sản, dành cho những người làm trong ngành thực phẩm trên khắp thế giới tại địa điểm Anuga, Cologne, Đức – một trong những hội chợ thương mại thực phẩm lớn nhất châu Âu.
Vào tháng 8 năm nay, châu Âu đã bãi bỏ các hạn chế nhập khẩu đối với thủy hải sản từ Nhật Bản. Động thái này cho thấy sự đồng tình của châu Âu trong chiến dịch xả nước thải nhà máy điện hạt nhân Fukushima của công ty Điện lực Tokyo. Chia sẻ về cơ quan hỗ trợ xuất khẩu tại Brussel, Bộ Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản cho biết Nước Bỉ được ví là “Cửa ngõ của Châu Âu”, hàng năm, rất nhiều hàng hóa được nhập khẩu vào Bỉ để rồi tỏa ra toàn bộ thị trường có quy mô lớn thứ hai trên thế giới này. Do đó, lập văn phòng hỗ trợ xuất khẩu tại Brussel để thảo luận về các quy định của châu Âu, từ đó chia sẻ thông tin, tạo dựng cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong nước.
Tuấn Minh
(Theo Seafoodnews)
Bình luận gần đây