Ấn Độ: Tham vọng đạt 12 tỷ USD từ xuất khẩu thủy sản

Từ năm 2019 đến 2023, sản lượng thủy sản của Ấn Độ đã tăng từ 14,2 triệu tấn lên 18,3 triệu tấn; xuất khẩu thủy sản ghi nhận mức tăng từ 1,4 triệu tấn lên 1,8 triệu. Về giá trị, xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ đã tăng từ 467 tỷ INR (6,6 tỷ USD) trong năm tài chính 2019 – 2020 lên 610 tỷ INR (7,4 tỷ USD) trong năm tài chính 2023 – 2024. Chính phủ nước này vẫn đang nỗ lực để đạt được mục tiêu đầy tham vọng với giá trị xuất khẩu hàng năm lên tới 12 tỷ USD vào năm 2025. 

Xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ tăng ấn tượng.Nguồn: business-standard

Theo đó, Ấn Độ đã quyết định tăng tỷ lệ hoàn thuế xuất khẩu (RoDTEP) từ 2,5% lên 3,1% đối với một số sản phẩm thủy sản, điều này sẽ cho phép các nhà xuất khẩu Ấn Độ nhận được phần hoàn thuế và thuế họ phải trả khi xuất khẩu hàng hóa, với mức giá trị tối đa nâng lên 69 INR (0,82 USD).

Bên cạnh đó, chính phủ Ấn Độ đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khác, bao gồm giảm thuế nhập khẩu đối với thức ăn cho cá và tôm, cũng như các thành phần sản xuất thức ăn như dầu cá và dầu tảo. Động thái này dự kiến sẽ làm cho các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường quốc tế, từ đó thúc đẩy xuất khẩu.

Chương trình Pradhan Mantri Matsya Sampada Yojana (PMMSY), được công bố vào tháng 3 năm 2023, là một trong những chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản. Chương trình này bao gồm một khoản đầu tư 60,9 tỷ INR (725 triệu USD) trong vòng 5 năm để cải thiện sản xuất cá, cơ sở hạ tầng sau thu hoạch và hiện đại hóa chuỗi giá trị. Các biện pháp này không chỉ giúp tăng trưởng xuất khẩu mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành thủy sản Ấn Độ trong tương lai.

An Vy

Theo Seafoodsource

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *